Khám phá xu hướng thiết kế nhà đẹp 2024

Xu hướng thiết kế xây dựng nhà ở là lĩnh vực không ngừng thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của con người. Sự đa dạng trong thiết kế giúp mọi người có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích, nhu cầu và phong cách của mình. Trong bài viết này, Kiến Phúc An sẽ giới thiệu những mẫu nhà ở đẹpxu hướng thiết kế mới nhất 2024.

1. Xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại

1.1. Thiết kế tối giản (Minimalism)

Thiết kế xây dựng nhà ở tối giản là xu hướng nổi bật trong vài năm trở đây. Chú trọng vào những đường nét đẹp đơn giản, không gian mở và sử dụng gam màu trung tính, thiết kế tối giản mang đến cảm giác thanh lịch và hiện đại.

Thiết kế xây dựng nhà ở tối giản

Thiết kế xây dựng nhà ở tối giản

Những ngôi nhà theo phong cách tối giản thường loại bỏ những chi tiết cầu kỳ, không cần thiết, tạo nên không gian rộng rãi, thoáng đạt và dễ chịu.

1.2. Sử dụng vật liệu tự nhiên

Xu hướng dùng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ trong thiết kế xây dựng nhà ở ngày càng trở nên phổ biến vì tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp mà nó mang lại.

Thiết kế xây dựng sử dụng vật liệu tự nhiên

Thiết kế xây dựng sử dụng vật liệu tự nhiên

Những chất liệu này không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, ấm áp mà còn thân thiện với môi trường. Những mẫu nhà sử dụng vật liệu tự nhiên thường có không gian gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn và thanh bình.

1.3. Không gian trong nhà kết hợp ngoài trời

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại không chỉ chú trọng vào không gian bên trong nhà mà còn được xây dựng kết hợp hài hòa với không gian đẹp ngoài trời. 

Không gian trong nhà kết hợp ngoài trời

Không gian trong nhà kết hợp ngoài trời

Các tiểu cảnh sân vườn, sân thượng và ban công sẽ được thiết kế mở cũng như kết nối trực tiếp với các phòng trong nhà, tạo cảm giác thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

1.4. Kết hợp công nghệ thông minh

Với sự phát triển ngày càng lớn của công nghệ, xu hướng nhà thông minh tiện và đẹp đang dần trở nên tất yếu trong thiết kế xây dựng nhà ở hiện đại.

Thiết xây dựng tích hợp nhà thông minh

Thiết xây dựng tích hợp nhà thông minh

Trong đó, hệ thống điều khiển thông minh, hệ thống ánh sáng tự động cũng như các thiết bị điện tử được kết nối internet giúp tạo nên một ngôi nhà tiện nghi, hiện đại.

2. Xu hướng thiết kế nhà ở cổ điển & tân cổ điển

2.1. Cổ điển

Xu hướng thiết kế xây dựng nhà ở cổ điển luôn mang đến vẻ đẹp thời thượng, sang trọng và quý phái. Các nhà có thiết kế cổ điển thường sử dụng những hoa văn tinh xảo, cột trang trí và màu sắc trang nhã. Không gian nội thất được bố trí cân đối, hài hòa, tạo nên một tổng thể hoàn hảo và ấn tượng.

2.2. Tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo và hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, mang đến một không gian sống vừa sang trọng vừa tiện nghi.

Thiết kế nhà ở tân cổ điển

Thiết kế nhà ở tân cổ điển

Những mẫu nhà tân cổ điển thường giữ lại những đường nét cổ điển nhưng lại được tối giản hóa để phù hợp với lối sống hiện đại. Sử dụng gam màu trung tính, chất liệu cao cấp và nội thất tinh xảo là điểm nổi bật của phong cách này.

3. Xu hướng thiết kế nhà ở sinh thái

3.1. Nhà ở sinh thái

Thiết kế nhà ở sinh thái là xu hướng với mục đích giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường đồng thời tận dụng tối đa nguồn năng lượng và vẻ đẹp tự nhiên. 

Các mô hình nhà sinh thái thường sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống thu gom nước mưa và vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

3.2. Sân vườn trên mái

Sân vườn với nét đẹp tự nhiên trên sân thượng là xu hướng mới trong thiết kế nhà ở sinh thái.

Thiết kế sân vườn trên mái nhà

Thiết kế sân vườn trên mái nhà

Không chỉ giúp giảm nhiệt độ cho ngôi nhà, vườn trên mái còn tạo không gian xanh mát, giúp cải thiện chất lượng không khí và mang đến không gian thư giãn cho gia đình.

3.3. Nhà ở tiết kiệm năng lượng

Các mô hình nhà ở tiết kiệm năng lượng được thiết kế để tối ưu hóa từ hệ thống chiếu sáng, làm mát đến hệ thống sưởi ấm. 

Thay vào đó, chúng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng và công nghệ hiện đại giúp giảm tiêu thụ điện năng và bảo vệ môi trường.

4. Xu hướng thiết kế nhà ở cao cấp

4.1. Biệt thự

Những mẫu biệt thự cao cấp thường mang đến không gian sống rộng rãi, tiện nghi và đẳng cấp. 

Thiết kế biệt thự thường bao gồm các khu chức năng riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng giải trí và khu sân vườn. Sự kết hợp giữa kiến ​​trúc tinh tế và nội thất sang trọng tạo nên một không gian sống hoàn hảo.

4.2. Penthouse

Penthouse là loại hình nhà ở cao cấp, nằm ở tầng cao nhất của các tòa nhà chung cư.

Thiết kế xây dựng penthouse

Thiết kế xây dựng penthouse

Các thiết kế Penthouse thường có phong cách hiện đại, có không gian mở, cửa kính lớn và tầm nhìn toàn cảnh. Nội thất cao cấp và các tiện ích đi kèm như hồ bơi, phòng gym, sân vườn riêng là điểm nổi bật của loại hình nhà ở này.

4.3. Nhà vườn

Nhà vườn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Các mô hình nhà vườn thường có diện tích rộng, có sân vườn xanh, hồ bơi và khu thư giãn ngoài trời. 

Thiết kế nhà vườn chú trọng tạo dựng một không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại cảm giác thư giãn, bình yên.

5. Xu hướng thiết kế nhà ở độc đáo

5.1. Dạng nhà ở di động

Nhà ở di động đang là xu hướng mới trong thiết kế nhà ở với nét đẹp huyền bí, đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích cuộc sống tự do, khám phá. Các mẫu nhà di động được thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi và có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau.

5.2. Dạng nhà ở container

Nhà ở container là một giải pháp sáng tạo và tiết kiệm chi phí. Bằng cách tái chế container cũ, các mẫu nhà container không chỉ bền vững mà còn mang đến phong cách độc đáo, hiện đại. 

Thiết kế xây dựng nhà container

Thiết kế xây dựng nhà container

Thiết kế nhà container thường tận dụng tối đa không gian, với giải pháp lưu trữ thông minh và không gian sống linh hoạt.

6. Kiến Phúc An – Đơn vị thiết kế xây dựng nhà ở đẹp, xu hướng tại TP.HCM

Kiến Phúc An là đơn vị chuyên tư vấn, giám sát thi công cho đến thiết kế xây dựng trọn gói các dự án xây dựng nhà ở dân dụng, biệt thự, chung cư cao cấp.

Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, Kiến Phúc An với sự hiểu biết sâu sắc về kiến ​​trúc và công nghệ đã giúp nhiều khách hàng xây dựng những ngôi nhà hoàn hảo, những biệt thự đẳng cấp, văn phòng hiện đại.

Một số thiết kế tiêu biểu của Kiến Phúc An

Một số thiết kế tiêu biểu của Kiến Phúc An

Với tư duy sáng tạo và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Kiến Phúc An luôn mong muốn mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng công trình.

Hãy liên hệ ngay cho Kiến Phúc An để được tư vấn chi tiết tận tình nhất!

Xu hướng thiết kế xây dựng nhà ở đẹp, hiện đại ngày nay đã không ngừng được đổi mới và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu, sở thích của mọi người. Từ mẫu nhà cổ điển, hiện đại đến tân cổ điển rồi đến giải pháp nhà ở sinh thái, độc đáo,… Hy vọng qua bài viết này, Kiến Phúc An đã mang đến cho bạn những mẫu ý tưởng mới để tạo nên một ngôi nhà đẹp và tiện nghi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *