Cơ bản về phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở

Thiết kế xây dựng nội thất nhà ở theo phong thủy là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi xây dựng mái ấm cho gia đình. Bởi một ngôi nhà được thiết kế theo phong thủy sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, Kiến Phúc An sẽ chia sẻ các thông tin cơ bản về phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở đến bạn để không vi phạm vào những điều kiêng kỵ nhé!

1. Yếu tố phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở là gì?

Phong thủy thuộc về phạm trù khoa học, hoàn toàn không liên quan đến bất kỳ tín ngưỡng nào như nhiều người vẫn nghĩ. Đây là một học thuyết chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng gió, dòng nước, khí vận đến toàn bộ cuộc sống và vận mệnh của con người.

Thiết kế nội thất phù hợp theo phong thủy

Thiết kế nội thất phù hợp theo phong thủy

Ở Việt Nam nói riêng và các nước Đông Á nói chung, phong thủy được các vua chúa xưa áp dụng với mục đích lựa chọn “đất lành” xây dựng kinh đô, hướng mặt thành để đất nước luôn đón thịnh vượng, mưa thuận gió hòa, cuộc sống của muôn dân ấm no hạnh phúc.

Ngày nay, ngoài việc chú trọng vào vị trí đất đai, phương hướng mà phong thủy còn đặc biệt chú trọng đến cung cách thiết kế nội thất của căn nhà. Một ngôi nhà được thiết kế theo phong thủy không chỉ mang lại nhiều phúc lợi, bình an, thịnh vượng cho gia chủ mà còn giúp không gian sống trở nên hài hòa, cân bằng hơn.

2. Các tiêu chí đánh giá phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở

Có rất nhiều phong cách thiết kế và bố trí không gian sống tùy thuộc vào mong muốn của gia chủ. Tuy nhiên, cần lưu ý những tiêu chí quan trọng dưới đây ngay ngay khi bắt đầu bản vẽ thiết kế xây dựng nội thất nhà ở để không gian trong nhà được hợp phong thủy nhất.

Thiết kế nội thất màu sắc hài hòa theo mệnh gia chủ trong phong thủy

Thiết kế nội thất màu sắc hài hòa theo mệnh gia chủ trong phong thủy

2.1. Thiết kế hợp mệnh gia chủ

Ngoài việc chọn hướng đất, hướng nhà, thì việc sắp xếp đồ đạc, không gian và lựa chọn đồ nội thất trong nhà cũng cần lưu ý vào mệnh của gia chủ để giúp gia đình luôn được hạnh phúc, bình an và thành đạt.

Để đảm bảo yếu tố phong thủy, bạn không nên sử dụng đồ nội thất quá nặng hoặc có nhiều góc cạnh. Ngoài ra, hãy trang trí bằng những gam màu tươi sáng và bố trí thêm nhiều cây xanh để tăng thêm sức sống cho ngôi nhà.

2.2. Thiết kế không gian thoáng đãng

Phong thủy trong thiết kế nội thất đặc biệt chú trọng đến sự thông thoáng. Bởi vì theo phong thủy, “vận khí” là một trong những biểu tượng của sự may mắn, ngôi nhà càng thịnh vượng thì gia đình sẽ càng nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, để ngôi nhà thông thoáng mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu nhà bạn có nhiều cửa sổ, bạn phải bố trí nội thất sao cho luồng khí hội tụ tập trung ở trung tâm căn phòng.
  • Với dạng nhà ống, bạn không nên thiết kế hướng gió thổi thẳng từ trong nhà ra. Bởi điều này hàm ý rằng tài lộc đến rồi đi ngay, không hội tụ mà nhanh chóng biến mất.

2.3. Thiết kế đón ánh sáng tự nhiên

Khi thiết kế xây dựng nội thất nhà ở theo phong thủy, gia chủ cần đảm bảo tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian sống. Bởi vì theo phong thủy: Ánh sáng tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe con người, giúp giải phóng các “âm khí” và sự u ám trong nhà, mang lại “dương khí”, sự thịnh vượng và trong sạch cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất đón ánh sáng tự nhiên

Thiết kế nội thất đón ánh sáng tự nhiên

Nếu muốn không gian sống của mình luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gia chủ nên lắp đặt cửa sổ ở những phòng chức năng để đón được nhiều ánh sáng nhất. Ngay cả khi lựa chọn phụ kiện như rèm cửa, bạn cũng không nên chọn loại quá dày, vì nó sẽ cản trở ánh sáng tự nhiên, khiến không gian trở nên tối tăm, tù đọng.

3. Các lưu ý cơ bản của phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở

Một ngôi nhà đẹp không chỉ phải có thiết kế nội thất đẹp mà còn phải đảm bảo tính hợp phong thủy. Dưới đây là một số lưu ý về yếu tố phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở.

  • Không sử dụng vật sắc nhọn để trang trí: điều vô hình trung sẽ tạo ra nhiều năng lượng tiêu cực trong không gian sống, gây bất hòa giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí là đổ máu.
  • Không sử dụng bàn trà quá cao: Bởi theo phong thủy, bàn trà tượng trưng cho khách, ghế sofa tượng trưng cho chủ nhà. Bàn trà phải thấp hơn ghế để khách không lấn át chủ nhà.
  • Không đặt ghế dưới xà ngang: đặt ghế dưới xà ngang là điều rất kiêng kỵ trong thiết kế nội thất theo phong thủy. Bởi điều này sẽ tạo cảm giác lo lắng, bất an, bối rối cho người ngồi.
  • Không đặt gương đối diện cửa ra vào hoặc giường ngủ: điều này tạo cảm giác bất an cho người nằm trên giường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Không đặt cây cảnh, bể cá trong phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian yên tĩnh để chúng ta nghỉ ngơi. Đặt cây cảnh, bể cá sẽ phá vỡ không gian phòng ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến chủ nhân căn phòng.
  • Không đặt giường ngay dưới cửa sổ: Ánh sáng chiếu trực tiếp từ cửa sổ vào giường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn nên đổi hướng giường hoặc trung hòa bằng cách sử dụng rèm cửa tối màu.

4. Kiến Phúc An – Đơn vị mang đến giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở tối ưu, uy tín tại TP.HCM

Để tiết kiệm công sức, thời gian và đặc biệt là chi phí, bạn hãy tin chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nội thất từ Kiến Phúc An.

Các dự án thiết kế xây dựng của Kiến Phúc An

Các dự án thiết kế xây dựng của Kiến Phúc An

Kiến Phúc An với sự chú trọng và chỉn chu trong từng chi tiết, đặc biệt là yếu tố phong thủy để đưa ra giải pháp thiết kế xây dựng nội thất nhà phù hợp, mang đến cho bạn những công trình đẹp, tiện nghi và thịnh vượng nhất. Hãy liên hệ ngay cho Kiến Phúc An để được tư vấn mọi nhu cầu một cách tận tình nhất!

Trên đây là những thông tin cơ bản và hữu ích về phong thủy trong thiết kế xây dựng nội thất nhà ở mà Kiến Phúc An thân gửi đến bạn. Tuy nhiên, thiết kế nội thất theo phong thủy không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức kiến thức sâu rộng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *