Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở

Một số ý kiến chủ quan cho rằng không nên “phí” tiền cho dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở mà chỉ cần tham khảo những mẫu nhà đã được hàng xóm, bạn bè xây dựng hoặc trên mạng… Tuy nhiên, điều này thường mang đến rất nhiều bất cập trong quá trình sử dụng sau này của gia chủ. Do đó, Kiến Phúc An sẽ đưa ra các lý do cũng như điều lưu ý khi sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng khi cải tạo hoặc xây dựng nhà ở.

1. Các lý do nên sử dụng dịch vụ thiết kế trước khi xây dựng nhà ở

1.1. Đảm bảo công năng sử dụng nhà ở hợp lý, khoa học

Khi chọn thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở, biệt thự,… gia chủ sẽ tránh được những sai lầm trong việc phân chia không gian chức năng, tỷ lệ các phòng cũng như phân bổ diện tích hợp lý và sự kết nối giữa các không gian sẽ được hài hòa nhất.

1.2. Đảm bảo không gian sống thoải mái

Thiết kế không gian nội thất thoải mái

Thiết kế không gian nội thất thoải mái

Tư vấn thiết kế xây dựng nhà ở sẽ giúp ngôi nhà tránh được những sai lầm như thiếu ánh sáng tự nhiên, không khí lưu thông loạn xạ trong phòng,… Từ đó, sức khỏe tinh thần của gia chủ cũng như thành viên trong gia đình sẽ được cải thiện, mang lại cảm giác thư thái và năng lượng được tiết kiệm tối đa.

1.3. Đáp ứng nhu cầu và phong cách của gia chủ

Thông qua quá trình trao đổi với gia chủ, kết hợp với sự hiểu biết về nhu cầu và kinh nghiệm chuyên môn, các kiến ​​trúc sư sẽ đưa ra những công trình kiến ​​trúc đặc thù phục vụ cho nhu cầu và phong cách gia chủ. Điều này còn đảm bảo tính độc đáo của từng không gian sống. Do đó, đây cũng là một lợi ích quan trọng khi sử dụng dịch vụ thiết kế.

1.4. Đảm bảo yếu tố phong thủy cho ngôi nhà

Có thờ thì sẽ được linh thiêng – có kiêng có lành”, vì vậy ngoài hướng nhà và hướng cửa, việc xác định vị trí đất và hướng các không gian chính cũng cần bố trí để đảm bảo phù hợp với mệnh của gia chủ.

Thiết kế xây dựng đảm bảo yếu tố phong thủy

Thiết kế xây dựng đảm bảo yếu tố phong thủy

Việc đáp ứng yếu tố phong thủy trong thiết kế xây dựng sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được nhiều tài lộc và sự thịnh vượng.

1.5. Đưa ra giải pháp sử dụng ngân sách hiệu quả

Phương án thiết kế nhà ở được xây dựng trên cơ sở điều kiện đất đai, công năng, phong cách kiến ​​trúc, ngân sách đầu tư,… sẽ giúp chủ nhà không bị phá vỡ kế hoạch ngân sách dự kiến. Dự toán thi công chi tiết, khối lượng cụ thể, chủng loại vật tư,… là cơ sở để quản lý vật tư, có kế hoạch tài chính cho từng giai đoạn và phân bổ ngân sách cho từng hạng mục hợp lý.

2. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở

2.1. Cân nhắc khi sử dụng dịch vụ thiết kế giá rẻ

Các đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng có mức phí thấp bất thường có khả năng sẽ cung cấp các sản phẩm kém chất lượng, hồ sơ thiết kế sơ sài, không rõ ràng và đầy đủ, sản phẩm thiết kế không đáp ứng nhu cầu,… Do đó, mỗi gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng “mái ấm” của mình.

2.2. Tìm hiểu kỹ thông tin đơn vị thiết kế trước khi lựa chọn

Tìm hiểu thông tin và lựa chọn các đơn vị thiết kế uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến ​​trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn cũng như nhận được những giải pháp tối ưu nhất.

2.3. Luôn phải có hợp đồng rõ ràng

Đảm bảo hợp đồng rõ ràng khi sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở

Đảm bảo hợp đồng rõ ràng khi sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở

Hợp đồng là văn bản cần thiết cho mỗi dịch vụ thiết kế, trong hợp đồng phải nêu rõ các điều khoản về thời gian, tiến độ, điều khoản thanh toán, quy định về sản phẩm bàn giao, vai trò – trách nhiệm – quyền hạn – nghĩa vụ của các bên. Đây sẽ là cơ sở để hai bên thực hiện và hạn chế các tranh chấp sau này.

2.4. Không nên ảnh hưởng nhiều đến quá trình sáng tạo của kiến trúc sư

Nhiều trường hợp người sử dụng dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở “tự ý sáng tạo”, thậm chí là tác động trực tiếp đến bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư. Điều này là hoàn toàn không nên. Và kết quả nhận được sẽ có khả năng mất đi sự thống nhất.

Vì vậy, với sự tin tưởng của gia chủ, các kiến ​​trúc sư sẽ được thỏa sức sáng tạo và tạo ra những công trình kiến ​​trúc độc đáo, phù hợp theo nhu cầu của mình.

2.5. Lưu ý về các dịch vụ hỗ trợ trong quá trình thi công

Các dịch vụ hỗ trợ như hướng dẫn biện pháp và giám sát thi công, tư vấn và giải thích hồ sơ, tư vấn hỗ trợ lựa chọn nguyên vật liệu,… sẽ giúp cho gia chủ được an tâm về công trình của mình được hoàn thiện chính xác và hoàn hảo nhất.

3. Kiến Phúc An – Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng nhà ở uy tín Quận Bình Tân, TP.HCM

Kiến Phúc An là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế xây dựng và thi công công trình nhà ở tại quận Bình Tân. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến ​​trúc sư, kỹ sư tài năng, Kiến Phúc An tự hào mang đến những dịch vụ thiết kế độc đáo, phù hợp với từng nhu cầu và phong cách riêng của từng khách hàng.

CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN PHÚC AN

CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN PHÚC AN

Kiến Phúc An cam kết sử dụng vật liệu chất lượng cao và áp dụng các biện pháp thi công tiên tiến nhất, để đảm bảo chất lượng và độ bền của từng công trình. 

Ngoài ra, Kiến Phúc An luôn chú trọng đến yếu tố phong thủy và thẩm mỹ trong từng thiết kế, giúp khách hàng không chỉ có không gian sống tiện nghi mà còn mang lại tài lộc, hạnh phúc.

Các dự án tiêu biểu nhà phố của Kiến Phúc An

Các dự án tiêu biểu nhà phố của Kiến Phúc An

Hãy liên hệ ngay cho Kiến Phúc An để được hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở tối ưu nhất!

CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN PHÚC AN 

Địa chỉ: 298/17/5 Liên Khu 4-5 Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Văn phòng: 51 Đường CN 11, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú – TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0914.156.467 (Mr. Phúc) – 0909.232.063 (Mr. Tài)

Mail: thienphuc17@gmail.com

Website: xaydungkienphucan.com

 

Dịch vụ thiết kế và thi công nhà ở không chỉ giúp tạo nên những công trình kiến ​​trúc đẹp, tiện nghi mà còn đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí. Lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín như Kiến Phúc An sẽ mang đến cho bạn sự an tâm và hài lòng về chất lượng và dịch vụ. Với sự chuyên nghiệp và tận tâm, Kiến Phúc An sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong từng bước, từ khâu ý tưởng đến khi hoàn thiện công trình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *