Tổng hợp thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn kết hợp hồ bơi 2024

Trong bài viết này, Kiến Phúc An xin giới thiệu đến bạn top các mẫu thiết kế nhà ở sân vườn kết hợp hồ bơi tuyệt đẹp, ấn tượng và tối ưu chi phí nhất. Cùng với đó là những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế, thi công hồ bơi mà bạn cần biết trước khi tiến hành. Hãy cùng Kiến Phúc An theo dõi các thông tin bài viết dưới đây nhé!

1. Điểm nổi bật của thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn hồ bơi

Với không gian sân vườn rộng lớn với nhiều cây xanh, hoa lá và tiểu cảnh,… Trong đó, điểm nhấn chính là hợp hồ bơi đặt trước, sau hoặc bên hông nhà tùy theo nhu cầu của từng gia đình.

Khám phá thêm các xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp sân vườn ngay tại đây

Thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn hồ bơi

Thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn hồ bơi

Hơn nữa, hồ bơi còn mang lại giá trị thẩm mỹ về mặt kiến ​​trúc cho ngôi nhà. Hiện nay, thiết kế nhà vườn có hồ bơi được coi là xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

1.1. Gia tăng công năng sử dụng ngôi nhà

Bơi lội được coi là môn thể thao giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần của con người. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi để giải tỏa căng thẳng và rèn luyện sức khỏe. Vì là hồ bơi gia đình nên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hồ bơi sạch và nguồn nước an toàn.

1.2. Tăng giá trị và tính thẩm mỹ của ngôi nhà

Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ cho kiến ​​trúc, hồ bơi còn giúp tăng giá trị tổng thể cho toàn ngôi nhà. Chúng có thể được thiết kế theo nhiều phong cách độc đáo, kết hợp hài hòa với cảnh quan sân vườn, hệ thống chiếu sáng,… Mang lại sinh động và lộng lẫy cho khu vườn của bạn.

1.3. Thể hiện phong cách và sự đẳng cấp của gia chủ

Một ngôi nhà vườn có hồ bơi làm tăng sự thoải mái cá nhân và tăng giá trị ngôi nhà.

Sở hữu một ngôi nhà đẹp với đầy đủ tiện nghi khiến bạn bè, người thân hay hàng xóm không ngừng khen ngợi, cũng là cách thể hiện giá trị bản thân mà hầu hết các gia chủ hiện nay đều hướng tới.

2. Tổng hợp các thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn hồ bơi

Để giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế nhà vườn có hồ bơi, Kiến Phúc An xin đề xuất đến bạn top những mẫu thiết kế nhà ở sân vườn hồ bơi được ưa chuộng và săn đón nhất hiện nay.

2.1. Mẫu biệt thự nhà vườn hồ bơi

Biệt thự sân vườn có hồ bơi là loại hình nhà ở kết hợp với cảnh quan thiên nhiên xanh mát. Với phong cách thiết kế tối giản và hiện đại, không gian trong nhà và ngoài trời được kết nối với nhau, tạo nên không gian sống vô cùng thoáng đãng và tươi mát.

Mẫu biệt thự sân vườn kết hợp hồ bơi đẳng cấp

Mẫu biệt thự sân vườn kết hợp hồ bơi đẳng cấp

Khu vực sân vườn được bố trí nhiều cây xanh, hoa tươi và tiểu cảnh, mang đến sự tươi mát và thanh bình. Được thiết kế và phân bổ khoa học với hồ bơi khá rộng và thoáng mát, khu vực này sẽ là nơi giải trí lý tưởng cho gia đình chủ đầu tư.

2.2. Mẫu nhà vườn hiện đại 2 tầng có hồ bơi

Thiết kế nhà vườn có hồ bơi 2 tầng hiện đại với không gian mở, tăng sự kết nối hài hòa giữa không gian nội thất và sân vườn. Việc bổ sung thêm hồ bơi rộng rãi không chỉ tăng chức năng giải trí mà còn nâng tầm đẳng cấp của chủ đầu tư về một căn biệt thự hồ bơi sang trọng và hiện đại.

Mẫu nhà 2 tầng sân vườn hồ bơi

Mẫu nhà 2 tầng sân vườn hồ bơi

Thông thường, những ngôi nhà 2 tầng này sẽ được thiết kế theo hướng đẹp, phóng khoáng, sáng tạo, sử dụng những vật liệu mới như đá tự nhiên, nhựa gỗ ngoài trời, kính, gạch,… để tạo điểm nhấn ấn tượng cho kiến ​​trúc.

2.3. Mẫu nhà 3 tầng sân vườn hồ bơi

Mẫu nhà 3 tầng sân vườn hồ bơi

Mẫu nhà 3 tầng sân vườn hồ bơi

Nhà sân vườn 3 tầng có hồ bơi khi được nhìn tổng quan sẽ toát lên vẻ đẹp của sự đẳng cấp, quý phái. Bên cạnh đó, ngôi nhà nên ưu tiên sử dụng kính cường lực trong suốt và cây xanh để mang đến tầm nhìn thoáng đãng, giúp gia đình tận hưởng trọn vẹn quang cảnh khu vườn từ bên trong nhà.

2.4. Mẫu nhà vườn hồ bơi trong nhà

Việc thiết kế xây dựng hồ bơi bên trong vừa tận dụng tối đa không gian vừa mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho tổng thể ngôi nhà sân vườn. Ngoài ra, gia chủ còn có thể tận hưởng không gian riêng tư để bơi lội và thư giãn.

Hồ bơi đặt trong nhà

Hồ bơi đặt trong nhà

Để tăng thêm sức sống cho nhà vườn có hồ bơi, gia chủ có thể bố trí thêm đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn, giúp hồ bơi trở nên lung linh hơn vào ban đêm. Ngoài ra, việc bố trí thêm nhiều chậu cây nhỏ xung quanh hồ bơi cũng sẽ làm tăng thêm sự mát mẻ, trong lành cho khu vực này.

3. Các lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn kết hợp hồ bơi

Để có một ngôi nhà vườn đẹp, sang trọng với hồ bơi đạt chuẩn, Kiến Phúc An cũng cần lưu ý đến bạn những điều sau:

3.1. Vị trí thiết kế và thi công hồ bơi

Khi thiết kế xây dựng nhà ở sân vườn kết hợp hồ bơi, bạn cần chú ý đến các tiêu chuẩn an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, cần lưu ý vị trí thi công hồ bơi phải phù hợp với diện tích đất và nhu cầu của gia chủ.

Hồ bơi có thể bố trí ngoài trời, trước hoặc sau nhà. Tuy nhiên, nếu diện tích có phần hạn chế, gia chủ hoàn toàn có thể bố trí hồ bơi trong hoặc trên sân thượng của ngôi nhà.

Hồ bơi đặt trên sân thượng

Hồ bơi đặt trên sân thượng

3.2. Kích thước và hình dáng của hồ bơi

Kích thước và hình dáng của hồ bơi là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thoải mái và độc đáo cho ngôi nhà vườn có hồ bơi. Bạn có thể lựa chọn các hình dáng khác nhau như hình tròn, hình bầu dục để mang đến sự mới lạ cho công trình, không nhất thiết phải là hình chữ nhật thông thường.

3.3. Phối cảnh xung quanh hồ bơi

Cảnh quan xung quanh hồ bơi cũng được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng mà gia chủ cần lưu ý. Gia chủ có thể trồng cây trực tiếp dưới đất và sử dụng đá để trang trí giữa các bông hoa này. 

Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên trồng những loại cây dễ rụng lá hoặc cây có tán quá lớn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn và vệ sinh của hồ bơi.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ về các mẫu nhà vườn có hồ bơi tham khảo mà Kiến Phúc An chia sẻ đến bạn. Hy vọng những mẫu nhà đẹp trên đây sẽ giúp gia chủ tìm được cảm hứng và ý tưởng độc đáo cho thiết kế ngôi nhà tương lai của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *