Thiết kế xây dựng nhà ở mặt phố hiện đại và những lưu ý

Thiết kế xây dựng nhà phố theo lối hiện đại là xu hướng kiến ​​trúc phổ biến tại các khu đô thị hiện nay. Tuy nhiên, để thiết kế được một ngôi nhà phố hiện đại ưng ý không chỉ đơn giản là lựa chọn phong cách thiết kế yêu thích mà còn phải lưu ý đến nhiều yếu tố đặc thù. Hãy cùng Kiến Phúc An tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Thiết kế dựng nhà phố hiện đại là gì?

Khác với biệt thự, nhà phố hiện đại còn được biết đến là nhà ống bởi chúng thường được thiết kếxây dựng cao với hình trụ thon dài. Đây là loại hình nhà ở rất phổ biến và được ưa chuộng tại các khu đô thị lớn.

Nhà ở mặt phố hiện đại hay còn gọi là nhà ống
Nhà ở mặt phố hiện đại hay còn gọi là nhà ống

Nhà phố, nhà ống tại Việt Nam thường có đặc điểm là mặt tiền khá hẹp (khoảng 5m) và thường là nhà trong hẻm nên có chiều rộng rất hạn chế. Do đó, khi thiết kế xây dựng nhà phố hiện đại, bạn phải luôn chú ý đến diện tích và phong cách thiết kế để đảm bảo sự phù hợp.

2. Đặc điểm kiến trúc trong thiết kế xây dựng nhà phố hiện đại

Như đã đề cập phía trên, bản chất nhà phố thường bị hạn chế về chiều rộng (bề ngang) và chiều sâu nên việc thiết kế khá độc đáo. Do đó, xu hướng của dạng nhà này hiện nay là sử dụng mảng, khối để tăng thêm sự linh hoạt và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bố cục không gian khi thiết kế kiến ​​trúc nhà phố hiện đại chú trọng đến sự tiện dụng, khoa học và cách sắp xếp các phòng khá đơn giản để đảm bảo không gian được tận dụng tối đa.

Đặc điểm kiến trúc của nhà mặt phố
Đặc điểm kiến trúc của nhà mặt phố

Trước đây, vật liệu xây dựng chủ yếu là bê tông, tường gạch, mái tôn. Nhưng hiện nay, việc sử dụng thêm các vật liệu phụ như kính, nhôm, gỗ,… đã góp phần làm cho ngôi nhà thêm sinh động và lấp lánh hơn.

Về kiến ​​trúc mái nhà phố hiện đại, có nhiều phương án thiết kế xây dựng như mái Thái, mái dốc, mái bằng,… Một đặc điểm điển hình của nhà phố hiện đại là nhà có từ 1 tầng đến 2 tầng với đầy đủ tiện nghi rất được ưa chuộng.

3. Đặc điểm nội thất trong thiết kế xây dựng nhà phố hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất nhà phố hiện đại là việc tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng. Tránh họa tiết màu sắc, chi tiết hay quá cầu kỳ. Thay vào đó, phong cách nội thất được ưa chuộng nhất là tập trung vào kết cấu tối giản và hình khối hình học táo bạo.

Hãy cùng Kiến Phúc An tìm hiểu các dạng thiết kế xây dựng nội thất nhà phố hiện đại dưới đây!

3.1. Thiết kế phòng khách

Phòng khách là linh hồn của một ngôi nhà đẹp. Chúng thể hiện địa vị và tiềm lực kinh tế của gia chủ. Nội thất phòng khách bao gồm bộ ghế sofa và một chiếc bàn nhỏ để tiếp khách.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố hiện đại
Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố hiện đại

Đặc biệt điểm nhấn chính trong không gian phong khách chính là sử dụng đèn chùm hiện đại, mang đến cảm giác hài hòa cho không gian trở nên lung linh hơn.

3.2. Thiết kế cầu thang

Cầu thang được bố trí sát tường để tiết kiệm diện tích, không gian dưới gầm cầu thang sẽ được tận dụng để bố trí kệ tivi, kệ để đồ. Ngoài ra, còn có tranh treo tường và cây cảnh mini hay cây bonsai có kích thước phù hợp tạo nên không gian đáng yêu, gần gũi với thiên nhiên.

3.3. Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp là một trong những nơi có không gian vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Đây là nơi các thành viên có thể quây quần bên nhau để thưởng thức những bữa ăn ngon sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà phố hiện đại
Thiết kế nội thất phòng bếp nhà phố hiện đại

Phòng ăn và bếp thường được thiết kế chung một không gian và thường gắn liền với phòng khách. Nội thất tại đây cũng sẽ được thiết kế tiết kiệm diện tích và nâng cao công năng sử dụng

3.4. Thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ cũng đòi hỏi nhiều yếu tố. Với thiết kế phòng ngủ hiện đại, chúng ta cần chú ý đến hướng cửa, màu sơn, vị trí giường ngủ, đèn ngủ, gương,…

Ngoài ra, phòng ngủ thường lựa chọn phong cách hiện đại với đồ nội thất có tông màu trung tính để căn phòng thêm ấm cúng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ của nhà phố hiện đại
Thiết kế nội thất phòng ngủ của nhà phố hiện đại

Tóm lại, phong cách thiết kếxây dựng nội thất của nhà phố hiện đại là hạn chế tối đa các họa tiết trang trí cầu kỳ. Các đồ nội thất được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học. Kết hợp với các điểm nhấn, sẽ tạo nên phong cách thiết kế hiện đại.

4. Các phong cách thiết kế xây dựng nhà phố hiện đại xu hướng 2024

4.1. Nhà phố hiện đại mái thái

Nhà phố hiện đại mái thái
Nhà phố hiện đại mái thái

Đặc điểm của nhà phố mái Thái là việc không đòi hỏi diện tích lớn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của phong cách hiện đại này còn rất phù hợp với lối sống ngày nay.

4.2. Nhà phố hiện đại mái bằng

Nhà phố hiện đại mái bằng
Nhà phố hiện đại mái bằng

Nhà hiện đại với phần mái được làm bằng, phẳng mang phong cách kiến ​​trúc gọn gàng và rất phù hợp với gia đình có diện tích đất nhỏ.

Kiến trúc nhà phố mái bằng mang tính đột phá và tươi mới ở phần mái. Gia chủ có thể tận dụng ban công, góc lan can để trồng cây xanh vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa hấp thụ bớt phần nào nhiệt lượng, giúp ngôi nhà mát mẻ hơn.

4.3. Nhà phố hiện đại kết hợp kinh doanh (shophouse)

Nhà phố hiện đại kết hợp kinh doanh
Nhà phố hiện đại kết hợp kinh doanh

Tại Việt Nam, thiết kế và xây dựng nhà phố hiện đại với mặt tiền đẹp nhằm kết hợp với kinh doanh là xu hướng khá rộng rãi. Nhiều gia chủ có thể cho thuê để kinh doanh hoặc sử dụng làm văn phòng. Những ngôi nhà phố này thường có tầng 1, tầng 2 dùng để kinh doanh, trưng bày hàng hóa và làm văn phòng. Tầng 3, tầng 4 sẽ là không gian sinh hoạt của gia đình. 

Trong đó, tầng trệt thường lắp kính kết hợp cửa cuốn giúp trưng bày hàng hóa dễ dàng, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo an toàn. Lựa chọn nhà phố vừa để ở vừa kinh doanh là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có mặt tiền đẹp rộng trên 6m và tọa lạc tại vị trí đắt đỏ.

Hy vọng qua bài viết trên của Kiến Phúc An, bạn đã có thêm thông tin và sự hiểu biết về dạng thiết kế xây dựng nhà ở mặt phố hiện đại. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì, hãy liên hệ ngay cho Kiến Phúc An để được tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *